Categories

Follow me  facebook aladdin   ig อะลาดนทโก 


260319 news

เอเอฟพี - เครื่องบินโดยสารลำหนึ่งของสายการบินบริติชแอร์เวย์ส ที่มีต้นทางจากกรุงลอนดอนทำงามหน้า บินสู่จุดหมายผิด ไปลงที่เมืองเอดินบะระของสกอตแลนด์ แทนที่เป็นเมืองดุสเซลดอร์ฟของเยอรมนีในวันจันทร์ (25 มี.ค.)


สายการบินบริติช แอร์เวย์ ของอังกฤษ บินพาผู้โดยสารลงผิดประเทศ โดยแทนที่จะนำพาผู้โดยสารซึ่งเดินทางจากกรุงลอนดอน ไปยังเมืองดุสเซลดอล์ฟ ทางภาคตะวันตกของเยอรมนี แต่นักบินบินตามเอกสารคู่มือที่ได้รับมาผิด นำเครื่องไปลงที่เมืองเอดินบะระ ในสกอตแลนด์ คนละทิศทางและห่างจากจุดหมายแท้จริงกว่า 800 กม.

กัปตันนำเที่ยวบิน บีเอ3271 ของบริติช แอร์เวย์ ออกเดินทางจากสนามบินลอนดอน ซิตี เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. เช้าวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น และนักบินปฏิบัติตามคำสั่งในเอกสารที่ได้รับ นำเครื่องไปลงจอดที่สนามบินเมืองเอดินบะระ ทางเหนือของเกาะอังกฤษ

ผู้โดยสารหลายคนเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ เมื่อเครื่องบินลงจอดรันเวย์ และมองทะลุกระจกหน้าต่างเครื่องบินเห็นป้าย "ยินดีต้อนรับสู่เอดินบะระ" จึงแจ้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องทราบ

หลังลงจอดที่สนามบินเอดินบะระ และนักบินพบความผิดพลาด เครื่องบินต้องเติมน้ำมันเชื้อเพลิงและออกเดินทางต่อย้อนกลับไปดุสเซลดอล์ฟ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 ไมล์ (804.6 กม.) เครื่องบินลงจอดที่สนามบินดุสเซลดอล์ฟช้ากว่ากำหนดกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง

โฆษกสายการบินบริติช แอร์ เวย์ ออกแถลงขอโทษผู้โดยสาร โดยบอกว่าบริษัทจะติดต่อผู้โดยสารทุกคนเป็นรายบุคคล และจะทำการสอบสวน หาสาเหตุขจองความผิดพลาดที่ไม่น่าเกิดขึ้นได้.

เครดิต
JaroensookLimbanchongkitPone

บริติชแอร์เวย์ส, บริติชแอร์เวย์สลงผิดสนามบิน, บริติช, สายการบินบริติช, บริติชลงผิด, บริติชบิดผิดสนามบิน,

ข่าว ในประเทศ

loading...