Categories

Follow me  facebook aladdin   ig อะลาดนทโก 


เยอร์มาเนีย แอร์ไลน์ล้มละลาย จากสภาวะน้ำมันเชื้อเพลิงราคาสูงขึ้น

ข่าวสะเทือนวงการด้านการบิน ในประเทศเยอรมนี เมื่อสายการบิน เยอร์มาเนีย แอร์ไลน์, ล้มละลาย, นับเป็นข่าวด้านการบินครั้งใหญ่ที่จู่ๆ เยอร์มาเนีย แอร์ไลน์ ยื่นฟ้องศาลในกรุงเบอร์ลิน เยอร์มาเนียล้มละลาย, ส่งผลให้การยื่นฟ้องครั้งนี้ สายการบินเยอร์มาเนีย จำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมด

#เยอร์มาเนียเที่ยวบิน, #เที่ยวบินเยอร์มาเนีย,

เยอรมาเนยแอรไลน


สายการบินเยอรมาเนีย สายการบินที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี แถลงเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ว่า บริษัทได้ตัดสินใจยื่นฟ้องล้มละลายกับศาลในกรุงเบอร์ลิน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดและให้มีผลในทันที

โดยคาร์สเทน บัลเก ผู้อำนวยการบริหารสายการบินได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อผู้โดยสารและพนักงาน และยอมรับความล้มเหลวในการเสริมสภาพคล่องระยะสั้น ทำให้จำเป็นที่จะต้องยื่นเรื่องล้มละลาย นอกจากนี้บัลเกระบุว่าปัญหาด้านการเงินของบริษัทส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นในช่วงฤดูร้อนของปีก่อน รวมถึงค่าเงินยูโรเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง


1


ทั้งนี้จากการยื่นเรื่องขอล้มละลายดังกล่าวส่งผลให้สายการบินเยอรมเนีย สายการบินที่มีเครื่องบิน 37 ลำ มีเส้นทางบินหลักในเมดิเตอเรเนียน แอฟริกาเหนือ และตะวันออกกลาง ต้องยกเลือกเที่ยวบินทั้งหมด และทางสายการบินได้แจ้งให้ลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ซื้อตั๋วที่รวมอยู่ในแพคเกจทัวร์ ติดต่อกับบริษัททัวร์เพื่อหาเเที่ยวบินทดแทน อย่างไรก็ตามบริษัทสายการบินสาขาอีกสองแห่งของสายการบินเยอรมาเนียนั้นไม่ได้รับผลกระทบด้วย

2

4

4

4

แหล่งที่มา : ประชาชาติ

ข่าว ในประเทศ

loading...