Categories

Follow me  facebook aladdin   ig อะลาดนทโก 


โรงแรมFlyZoo, FlyZoo HOTELS (อาลีบาบา)

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า “FlyZoo” โรงแรมFlyZoo, โรแรมชื่อดังที่รู้จักกันในนาม อาลีบาบาFlyZoo, เป็นโรงแรมแห่งโลกอนาคตนำระบบหุ่นยนต์มาเข้าใช้ภายในโรงแรมที่นี้นับว่าเป็น หุ่นยนต์ในโรงแรม, แห่งแรกที่นำเข้ามใช้อย่างเต็มระบบ หุ่นยนต์ดังกล่าวจะเข้ามาแทนแรงงานมนุษย์ ลดการพึ่งพา แรงงานคน (แล้ว) Flyzoo หรือ ไอ้เจ้า โรงแรม Flyzoo, ทำอะไรได้บ้าง ?

โรงแรมหุ่นยนต์ 1


FlyZoo, หุ่นยนต์
จะนำระบบหุ่นยนต์เข้ามาช่วยเหลือผู้เข้าพักด้านต่างๆ อธิเช่น
FlyZoo, หุ่นยนต์ จะช่วยจดจำและ Checkin ด้วยใบหน้า
FlyZoo, หุ่นยนต์ พาผู้เข้าพักไปยังห้องพัก
FlyZoo, หุ่นยนต์ จดจำการใช้บริการ และ บันทึกข้อมูล
FlyZoo, หุ่นยนต์ จะช่วยเหลือผู้เข้าพักด้านอื่นๆ

โรงแรมหุ่นยนต์ 1
FlyZoo,
โรงแรมFlyZoo, อาลีบาบาFlyZoo, FlyZooอาลีบาบา, FlyZooโรงแรม, FlyZooหุ่นยนต์, โรงแรมหุ่นยนต์FlyZoo, FlyZoo, โรงแรมหุ่นยนต์, อาลีบาบาโรงแรม, โรงแรมของอาลีบาบา, โรงแรมอาลี, โรงแรมFlyzoo, หุ่นยนต์ในโรงแรม,

ชื่อ โรงแรมFlyZoo, โรงแรมของอาลีบาบา, นำระบบเข้าพักด้วยการจดจำใบหน้านำระบบ check-in, ด้วยใบหน้ามาใช้สำหรับผู้เข้าพัก FlyZoo, โรงแรมแห่งอนาคตนี้ถูกกล่าวขานและพูดถึงกันในสื่อต่างๆจะมักคุ้นเคยกันในนาม FlyZooอาลีบาบา,

FlyZooโรงแรม,
แห่งนี้จะนำระบบหุ่นยนต์เชื่อมต่อผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเข้ามาใช้ทั้งระบบโดยทำการเชื่อมโยงระบบทั้งโรงแรมผ่านเครือข่ายพร้อมทึกข้อมูลเข้าฐานข้อมูลขนาดใหญ่ภายในโรงแรม FlyZooหุ่นยนต์, แห่งโลกอนาคตจะเป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่นำระบบหุ่นยนต์เข้ามาใช้โต้ตอบกับแขกเข้าพักแบบเต็มระบบ

Andy Wang ซีอีโอของ Alibaba Future Hotel Management หน่วยงานที่ดูแลโครงการโรงแรมดังกล่าวว่า การให้บริการทั้งหมดจะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพของบริการและทำให้แขกประทับใจมากขึ้น เพราะหุ่นยนต์ไม่ได้ถูกรบกวนจากอารมณ์ของมนุษย์ นั่นหมายความว่าปกติแล้วพนักงานต้องรับภาระด้านอารมณ์ของแขก และ โต้ตอบกันด้วยอารมณ์ของมนุษย์ แต่ ในขณะเดียวกันหุ่นยนต์จะรับรู้แค่คำสั่งเดียวไม่สามารถแสดงความไม่พอใจให้กับผู้เข้าพักได้ ดังนั้นการเข้าพักของแขกจะได้รับความประทับใจ และ ไม่ต้องรับอารมณ์หรือความรุนแรงจากมนุษย์

นับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ระบบการบริการที่ต้องหันมามองว่าการที่นำระบบหุ่นยนต์เข้ามาใช้ใน โรงแรมหุ่นยนต์FlyZoo, จะเป็นการผันตัวตามของโรงแรมทั่วโลกหรือเปล่าและในปัจจุบัน FlyZoo, โรงแรมหุ่นยนต์, แห่งนี้มีให้บริการแล้วใน โรงแรมอาลี, 290 ห้อง และทางกรุ๊ปของ  อาลีบาบาโรงแรม,  มั่นใจว่าที่นี้จะเป็นอุตสาหกรรมแห่งแรกในเรื่องของต้นแบบ โรงแรมอนาคต หรือ โรงแรมหุ่นยนต์ทั่วโลก

โรงแรมFlyzoo, “ถูกตกแต่งออกมาคล้ายอวากาศ ผู้เข้าพักสามารถเช็คอินโดยการสเเกนใบหน้า หรือใช้หนังสือเดินทาง โดยผู้ใช้บริการที่เป็นชาวจีน สามารถสเเกนใบหน้าผ่านทางสมาร์ทโฟนเพื่อเช็คอินก่อนเวลาได้ ลิฟท์ในโรงเเรมจะสเเกนใบหน้าของผู้เข้าพักและตรวจสอบว่าเเขกพักอยู่ชั้นไหน รวมถึงประตูห้องพักสามารถเข้าได้ด้วยการสเเกนใบหน้า โดยในห้องพักจะมีเทคโนโลยีคำสั่งเสียงของอาลีบาบา เพื่อเปลี่ยนอุณหภูมิ ปิดม่านปรับแสงและบริการรูมเซอร์วิส

ที่ร้านอาหาร
หุ่นยนต์รูปทรงแคปซูล จะส่งอาหารที่แขกสั่งผ่านแอป FlyZoo ในขณะที่บาร์จะมีหุ่นยนต์ขนาดใหญ่สามารถผสมค็อกเทลได้มากกว่า 20 ชนิด โดยเเขกจะชำระเงินด้วยกล้องสเเกนใบหน้าจากหุ่นยนต์เเล้วค่าบริการจะถูกบวกเพิ่มรวมกับค่าห้องพัก โดยลูกค้าจะถูกเรียกเก็บเงินผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ของอาลีบาบา เมื่อเสร็จสิ้นแล้วข้อมูลการสแกนใบหน้าของผู้เข้าพักจะถูกลบออกจากระบบของอาลีบาบาทันที”

สำหรับ FlyZoo มีต้นกำเนิดมาจากคำว่าปุนในภาษาจีน ตั้งอยู่ในเมืองกวางโจว 170 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเซี่ยงไฮ้และอยู่ในระยะที่สามารถเดินได้จากสำนักงานใหญ่ของอาลีบาบา ค่าห้องพักเริ่มต้นที่ 1,390 หยวนต่อคืน

โดยเเขกที่ไม่ต้องการเช็กอินผ่านการสเเกนใบหน้า จะมีเจ้าหน้าที่ พนักงานคอยต้อนรับเเละช่วยในเรื่องการเช็คอิน เเละเรื่องทั่วไป อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีขั้นสูง ตลอดจนการจดจำใบหน้าเป็นเรื่องปกติในประเทศจีนซึ่งมีกฎระเบียบน้อยที่สุด

Mark Natkin กรรมการผู้จัดการของเทคโนโลยีที่ปักกิ่ง Marbridge Consulting ชาวจีนรู้สึกตื่นเต้นกับ Flyzoo และ ยินดีที่จะใช้หุ่นยนต์แทนการใช้บริการด้วยมนุษย์ แต่ในขณะเดียวกันก็น่าวิตก ถึงแม้โรงเเรม FlyZoo จะดูทันสมัยที่สุด แต่ยังพบปัญหาต่างๆ ที่ต้องอัพเกรด  บริการบางอย่างกับแขกที่มีบัตรประจำตัวประชาชนจีน

และนอกจากโรงเเรมสุดล้ำเเล้ว อาลีบาบาได้เปิดตัวโครงการอัตโนมัติอื่นๆ สำหรับร้านหนังสือและร้านขายของชำ ซึ่งเป้าหมายโครงการมีขึ้นเพื่อพัฒนาเอไอ เเละความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ เเละจะผลักดันอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบาไปข้างหน้า เช่นเดียวกับการพัฒนาพื้นที่ธุรกิจใหม่ในเวลาที่อัตราการเติบโตของรายได้อีคอมเมิร์ซชะลอตัว สู่สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน

คำถาม
FlyZooอยู่ที่ไหน, = อยู่ที่ประเทศจีน
FlyZoo ราคาเท่าไหร่, ราคาFlyzoo อยู่ที่ 1390 บาทต่อคืน

โรงแรมหุ่นยนต์ 3

โรงแรมหุ่นยนต์ 4

โรงแรมหุ่นยนต์ 5

โรงแรมหุ่นยนต์ 6

แฟ้มข่าว www.chinadaily.com.cn / thaihotelbusiness.com / brandbuffet.in.th

ข่าว ในประเทศ

loading...