Categories

Follow me  facebook aladdin   ig อะลาดนทโก 


"บอยคอตต์" การท่องเที่ยวไทย หากประเทศไทย ส่ง "ฮาคีม" ไปบาห์เรน

BoycottThailand, บอยคอตต์การท่องเที่ยวไทย หากประเทศไทยส่ง ฮาคีม ไปบาห์เรน หลังจากมีกระแสข่าวว่าประเทศไทยจับ ฮาคีม ได้ในประเทศไทยและกำลังจะส่งตัว ฮาคีม ในฐานะนักโทษ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน หลังจากมีกระแสข่าวขึ้นมาเหล่าบรรดาแฟนคลับ ต่างพากัน แฮชแท็ก และ ไม่ขอมาเที่ยวประเทศไทยอีก #BoycottThailand หลังจากที่มีผู้ใช้ทวิสเตอร์จำนวนมากใช้ แฮชแท็ก ก็กลายเป็นไวรัส ที่หลายๆคนพยามตามกระแส และ ใช้แฮชแท็กกันอย่างมากมายในหมู่สังคมโซเชี่ยล

savehakeem


1
"ถึงเวลาบอยคอตต์แล้ว ฉันจะไม่ไปเที่ยว วัหยุด ที่ไทยในตอนที่ฮาคีมยังโดนเจ้าหน้าที่ไทยคุมตัวในคุก ไม่ให้เงินออสเตรเลียรั่วไหลอีกจนกว่าฮาคีมจะกลับบ้านอย่างปลอดภัย #BoycottThailand เพื่อ #SaveHakeem ช่วยกันทวีตว่าจะบอยคอตต์หน่อยนะ" นางสาวแบรสเซตต์โพสต์


2
"ผมจะไปดูแข่งโมโตจีพีที่ไทยเดือน ต.ค. ถ้าฮาคีม อัล-อาไรบี ไม่ได้กลับมาออสเตรเลียอย่างปลอดภัย เพื่อนกับผมคงต้องยกเลิกทริปแล้วหละ #BoycottThailand #SaveHakeem" 


3.1
"ถ้าไทยเนรเทศฮาคีม ฉันจะไม่มีวันไปเหยียบอีก #SaveHakeem (ช่วยฮาคีม) #AmazingThailand #Boycott" 
นางแมคเมนัส โพสต์

ฮาคีม อัล อาไรบี, ฮาคิม อัลอาไรบี, savehakeem, hakeem al-araibi, นักบอลทีมชาติบาห์เรน, บาห์เรน, #ฮาคีมอัลอาไรบี #ฮาคิมอัลอาไร #savehakeem #hakeem #al-araibi #นักบอลทีมชาติบาห์เรน #บาห์เรน


แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการท่องเที่ยวไทย '' มาแอร์จะบอกให้ ''

ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยว ( ชาวออสซี่ ) ออสเตรเลีย (อังกฤษ: Australia) ชื่อทางการคือ เครือรัฐออสเตรเลีย เข้ามาเที่ยวประเทศไทย 2018 ทำรายได้ 6 หมื่นล้านบาท หากเกิดการ บอยคอตต์ และ ยกเลิกการท่องเที่ยวในประเทศไทย เท่ากับประเทศไทยจะสูญเสียรายได้ถึง 6หมื่นล้านบาทจากนักท่องเที่ยวชาว ออสซี่ นับว่าเป็นตัวเลขที่มากพอสมควรหากเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ของชาวตะวันตกที่มาเข้าไทย

และนี้คือตัวเลข

hakeem al araibi large aladdintogo

ตัวเลขนักท่องเที่ยวออสซี่ จำนวน และราย ได้ของนักท่องเที่ยว แบบคร่าวๆ
Austria 15,253 14,203 +7.39 Austria 1,302.32 1,188.89 +9.54

ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า กระแสการเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายฮาคีมให้เป็นอิสระกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยในแต่ละปี ถือว่ามีจำนวนมาก ซึ่งข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเผยว่า ปี 2560 มีนักท่องเที่ยวออสเตรเลียเดินทางมาเที่ยวในไทยถึง 817,091 คน ทำรายได้ให้ประเทศถึง 65,117.97 ล้านบาท นอกจากออสเตรเลียแล้ว หลายประเทศทั่วโลกก็แสดงความห่วงใยต่อการควบคุมตัวนายฮาคีม และเรียกร้องให้รัฐบาลไทยไม่ส่งตัวนายฮาคีมไปประเทศบาห์เรนเช่นกัน

แหล่งที่มา : www.sanook.com / กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา (ณ วันที่ 16 มกราคม 2562P)

ข่าว ในประเทศ

loading...