Categories

Follow me  facebook aladdin   ig อะลาดนทโก

file คำถาม สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดแม่ฮ่องสอน

• ผู้ใช้ทั่วไป
  • รูปประจำตัวของ ผู้ใช้ทั่วไป ผู้เขียนหัวข้อ
  • ผู้เยี่ยมชม

สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดแม่ฮ่องสอน was created by ผู้ใช้ทั่วไป

ช่วยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว จ. แม่ฮ่องสอน (นั่งเครื่องไปลงเชียงใหม่ และเช่ารถขับไปค่ะ)

จะไปแม่ฮ่องสอน โดยนั่งเครื่องบินลงที่เชียงใหม่ แล้วเช่ารถขับ ไปจำนวน 4 วัน 3 คืน ค่ะ...ก็พอหาข้อมูลในพันทิป มาบ้างแล้ว ค่ะ ได้สถานที่เที่ยวที่น่าสนใจหลายที่เลย อยากให้เพื่อนๆช่วยจัดลำดับสถานที่ ต่างๆ ว่าควรไปที่ไหนก่อน พักค้างคืนจุดไหน และไปต่อจุดไหน หรือ ถ้ามีสถานที่เที่ยวแนะนำเพิ่มเติมก็ยินดีมากๆค่ะ สถานที่มีตามนี้นะคะ (ไม่ได่จะไปหมดทุกที่นะคะ แต่ลิสต์มาจากข้อมูลในพันทิปค่ะ)
>>สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย, จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ,น้ำพุร้อนไทรงาม ,ถนนคนเดินปาย ,หมู่บ้านสันติชล ,สะพานโขกู้โส่ ,หมู่บ้านรักไทย(รีไวน์รักไทยรีสอร์ท) ,ปางอุ๋ง ,วัดพระธาตุดอยกองมู , ก๋วยเตี๋ยวห้อยขาและจุดชมวิวบ้านจ่าโบ่ ,อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา- ผาเสื่อ ,สะพานโขกู้โส่ ,สะพานซูตองเป้
ภูชี้เพ้อ , จุดชมวิดอยกิ่วลม<<....อันนี้ คือสถานที่ ที่คิดว่าจะต้องไปให้ได้สำหรับทริปนี้นะคะ
**ส่วนนี้คือเพิ่มเติม ถ้ามีโอกาส อยากจะไปค่ะ**
ห้วยน้ำดัง
จุดชมวิวทุ่งดอกบัวตอง
กองแลน/ ปายแคนยอน
สวนดอยแม่อูคอ
น้ำตกแม่สุรินทร์
หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว
ป.ล. รบกวนผู้รู้ ช่วยแนะนำ หรือช่วยจัดเป็นทริปย่อมๆ 4วัน 3 คืน ให้หน่อยนะคะ จขทก. ขอขอบพระคุณล่วงหน้า
23 พ.ค. 2019 22:35 #1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

• ผู้เยี่ยมชม

Replied by ผู้ใช้ทั่วไป on topic สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ผมไปตามแผนของ จขกท.เลยครับ ผมจะไล่ลำดับสถานที่ ที่ผมไล่เก็บไปแนวเดียวกันนะครับ ผมขับรถขึ้นผ่านปาย แล้วเข้าแม่ฮองสอน ยิงยาวก่อน ขากลับค่อยย้อนเที่ยวมาเรื่อยๆ

วันแรก
ลงสนามบินเชียงใหม่ตอน 8.00 แล้วรับรถเช่า
8.30 กินต้มเลือดหมูตรงทางออกกองบิน
9.00 ขับรถขึ้นปายเลยครับ ยิงยาว ไปพักตรงคอฟฟี่อินเลิฟ
แล้วก็มุ่งหน้า อ.เมืองแม่ฮองสอน ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน(วัดจองคำจองกลาง)
วัดพระธาตุดอยกองมู
กลางคืนพัก บีทูแม่ฮองสอน ห้องสะอาดดีครับ

วันที่สอง
เช้ามืดขับรถไปจุดชมวิวทุ่งดอกบัวตอง ทางมืดหน่อยครับ
พอถ่ายรูปหนำใจแล้ว ขากลับแวะบ้านถั่วด้วยนะครับ ของขึ้นชื่อ
มีเวลาก็แวะหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว
สะพานซูตองเป้
ปางอุ๋ง
อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา- ผาเสื่อ
หมู่บ้านรักไทย(รีไวน์รักไทยรีสอร์ท) (ผมพักคืนสองที่นี้ครับ)

วันที่ 3
ถ้าพลาดปางอุ๋งเมื่อวานก็สามารถมาตอนเช้ามืดวันนี้ได้ ห่างจากที่พัก 13 กม.
เก็บของออกเดินทางไปบ้านจ่าโบ่
วันนี้ขับรถกลับไปพักปาย จะผ่านจุดชมวิดอยกิ่วลมครับ
แล้วขับรถไปปาย
ถ้าไปถึงไวเที่ยวหมู่บ้านสันติชลได้เลยครับ
ถนนคนเดินปาย
นอนปาย 1 คืน

วันที่ 4 ตื่นเช้า เก็บของออกเดินทางเก็บขากลับ
สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย
น้ำพุร้อน
กองแลน/ ปายแคนยอน
ห้วยน้ำดัง
ทั้งหมดนี้ล้วนคือทางผ่านตอนขาล่องกลับเชียงใหม่ครับ

ขอให้สนุกกับการเที่ยวครับ ขับรถช้าๆ ใครมาไวๆก็หลบให้เค้าแซงไปก่อนได้เลย
23 พ.ค. 2019 22:36 #2

• ผู้เยี่ยมชม

วันแรกเก็บที่เที่ยวรายทางจาก เชียงใหม่ - ปาย
วันที่สอง เก็บรายทางปาย - ปางมะผ้า - จ่าโบ่ - ปางอุ๋ง - นอนบ้านรักไทย (หรือจะเข้าเมืองแม่ฮ่องสอนก็ไม่ไกลนัก)
วันที่สาม เช้าๆขึ้นพระธาตุดอยกองมู แล้วก็ลงล่างไปขุนยวม แม่สะเรียง (อันนี้แนะนำไม่ได้เพราะผมเองไม่เคยไป)
23 พ.ค. 2019 22:36 #3

ผู้ดูแล: admin
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.169 วินาที