Categories

Follow me  facebook aladdin   ig อะลาดนทโก 


1.5 หมื่นล้านมาแล้ว ยอดจองตรุษจีน
ททท. ปลาบปลื้มทัวร์จีนกระหน่ำเที่ยว ชาวยุโรปแห่จองห้องพักเต็มทุกห้อง

ททท. โดย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบช่วงเทศกาลตรุษขจีน เงินไหลเข้าไทยกว่า 1.5 ล้านบาท ยอดจองโรงแรมเต็มทุกห้อง ยิ้มปริ นักท่อง เที่ยวจีน, หรือ ทัวร์จีน, มีสัญญาญดีเริ่มหันกลับมาเที่ยวไทยมากขึ้น น่าน บุรีรัมย์ ราชบุรี จันทบุรี และสตูล นักท่องเที่ยวจีนเที่ยวใต้เต็ม 100 %

chiness pepoile


ซึ่งคาดการณ์จากจำนวนเที่ยวบินที่บินเข้ามายังกรุงเทพฯ มียอดการจองเต็มเกือบทุกเที่ยวบินตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ก่อน รวมถึงยอดการจองเที่ยวบินในช่วงตรุษจีนนี้ด้วย ซึ่งล่าสุดสายการบินเพิ่มเที่ยวบินเพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยกว่า 300,000 คน จะมีการใช้จ่ายประมาณ 50,000 บาทต่อคน หรือเงินสะพัดท่องเที่ยวช่วงตรุษจีนประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท

“ช่วงนี้นักท่องเที่ยวจีนเริ่มกลับมาที่ยวไทยมากขึ้น หรือมีอัตราการเติบโตจากช่วงปลายปี 2561 ประมาณ 8% แต่ในส่วนของการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีนอาจไม่เติบโตมากนัก ส่วนหนึ่งมาจากปัจจัยสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ทำให้นักท่องเที่ยวจีนลดกำลังซื้อลง ระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น และอาจจะมาจากข้อจำกัดในการดินทางเข้าสู่ประเทศไทย อาทิ สนามบิน และเที่ยวบินในไทยมีจำกัด แต่จากตัวเลขการเติบโตของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงนี้พิสูจน์ได้แล้วว่า ความวิตกกังวลในช่วงที่ผ่านมา ในเรื่องของความไม่ปลอดภัยต่างๆ เริ่มหายไปแล้ว และมีแนวโน้มที่ดีที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาเป็นปกติเร็วๆ นี้” นายยุทธศักดิ์กล่าว

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า ในส่วนของนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ในช่วงนี้ยังเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยตามปกติ หากรวมกับจำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ยุโรป และกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีเชื้อสายจีน จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวรวมประมาณ 8% เทียบเท่ากับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งถือป็นแนวโน้มที่ดี

ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงนี้ถือว่ามาการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2561 มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนไทยกว่า 38 ล้านคน หากปีนี้มีอัตราเติบโต 2-3 ล้านคน ก็ถือเป็นแนวโน้มที่ดี ซึ่งหลังจากนี้ต้องติดตามสถานการณ์ของโลกและในประเทศต่อไป

เครดิต ไทยโฮเทลฯ

ข่าว ต่างประเทศ

loading...